จังหวัดเลย เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน ที่บางคนอาจมองว่ามีที่เที่ยวไม่ยอดฮิตเท่าจังหวัดอื่นๆ แต่คุณต้องเปลี่ยนความคิดใหม่หลังจาก
ได้ดูบทความนี้ เพราะแต่ละที่ของจังหวัดเลย น่าไปเที่ยวมากๆ

 

วันนี้ขอเสนอ One day trip ไป เลย มั้ย งั้นไปกันเลยย!!!

 

ภูลมโล

 

 

    ถ้าคุณอยากไปชมซากุระเมืองไทย แต่ไม่มีตังไปญี่ปุ่น ขอแนะนำที่นี่เลย ภูลมโลตั้งอยู่ภายที่บ้านร่องกล้าภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นจุดเชื่อมกันระหว่างสามจังหวัดคือ เลย เพชรบูรณ์และพิษณุโลก สามารถมานั่งพักผ่อนหย่อนใจกันได้ ส่วนช่วงเวลาที่แนะนำให้มาต้องมาช่วงฤดูหนาว ประมาณเดือนมกราคม ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 

 

ภูป่าเปาะ

 


Source : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

    ภูป่าเปาะหรือฟูจิเมืองเลย ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย จุดเด่นของของที่นี่ถ้ามาแล้วต้องไม่พลาดคงหนีไม่พ้นการได้ขึ้นไปชมบรรยากาศบนยอดเขา และมองเห็นยอดของภูหอ ซึ่งลักษณะคล้ายภูเขาไฟฟูจิของประเทศญี่ปุ่น มาแล้วคุ้มแน่นอน

 

เชียงคาน

 

 


Source : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

    ถ้าใครมาถึงจังหวัดเลยแล้วไม่ได้มาที่เชียงคาน ถือว่าพลาดเป็นอย่างมาก ถ้าอยากมาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านอย่างแท้จริง บอกเลยว่าเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก ด้วยตัวเมืองที่เงียบสงบ แถมช่วงเย็นมีถนนคนเดินให้ได้เดินซื้อของกิน ของใช้ ของที่ระลึกกันอีกด้วย

 

อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง

 


Source : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

    อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดเลย ขับรถมาไม่ไกลจากตัวเมือง ถ้าใครแบตหมดจากการทำงาน มาพักชาร์จแบตกันได้ ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นพาวเวอร์แบงค์ชั้นดี ที่เราสามารถมาพักผ่อนนั่งบนแพชิวๆ ค่าแพเพียง 300 บาทก็สามารถนั่ง นอน หรือจะกินข้าวบนแพแห่งนี้ได้เลย ถ้ามาช่วงหน้าร้อนก็จะได้บรรยากาศดี๊ดี แนะนำให้มาเป็นอย่างมาก

 

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

 

 

    ปิดท้ายด้วยบรรยากาศสวยๆ อากาศฟินๆ ต้องมาเลยถ้าอยากเที่ยวให้รอบภูกระดึงอาจต้องใช้เวลาถึงสามวันกว่าจะเที่ยวหมด เพราะมีทั้งยอดดอย ภูเขา และน้ำตกที่สวยๆ อยู่ในที่แห่งเดียวแต่อาจจะต้องเหนื่อยนิดหน่อยนะเพราะแต่ละเส้นทางไม่สามารถเดินทางด้วยรถง่ายๆ เพราะจะต้องเดินเท้าเพื่อไปถึงปลายทางทั้งสิ้น แต่ทุกเส้นทาง ย่อมมีความสวยงามและความประทับใจอยู่อย่างแน่นอน

 

 

อันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งกับที่เที่ยวใน 1 วันเพื่อนๆ สามารถปรับให้เป็นสองหรือสามวันได้ตามสะดวก รับรองไม่มีผิดหวัง