นอกจากเราจะทำงานเก่งแล้ว เที่ยวก็ต้องเก่งน้า ปี 2561 ที่กำลังจะหมดนี้ ยังพอมีเวลาเที่ยวนะจ้ะ เที่ยวปุ๊บได้ลดหย่อนภาษีด้วยนะเออ ทำไมเหรอ.. เพราะว่าเราเที่ยวเมืองรองของปี 2561 ไงล่ะ รู้มั้ยว่าเมืองรองเค้ามีที่พักที่สวยไม่แพ้เมืองหลักๆ เลยนะ แถมสงบและเป็นส่วนตัวกว่าด้วย วันนี้หนีนายเที่ยวรวบรวมมาให้แล้ว ดูแล้วก็รีบลางานซะ บอกนายขา หนูมีเวลาน้อย หนูทำเพื่อเศรษฐกิจ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเองเลยค่า

 

 

 

 

 เชียงราย 

Rai Saeng Arun Resort


พิกัด: หมู่3 บ้านผากุบ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย
ราคาเริ่มต้น: 3,000 บาท


ไร่แสงอรุณ รีสอร์ท 
ที่พักใจกลางหุบเขา พักแล้วมีแต่ความสงบ ชมทิวทัศน์ของเมืองเชียงของ ตกแต่งพิถีพิถัน ผสมผสานวัฒนธรรมของชาวเหนือเข้ากันลูกเล่นทันสมัย เหมาะกับแก่พักผ่อนที่สุด

 

 

 สุโขทัย 

Sriwilai Sukhothai


พิกัด: หมู่2, Historical Park จ.สุโขทัย
ราคาเริ่มต้น: 4,200 บาท


ศรีวิไล สุโขทัย รีสอร์ทหรู 5 ดาว Luxury ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าประตู คอนเซปต์ Eco Resort ของที่นี่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงาน ลดใช้ถุงพลาสติกทุกชนิดภายในรีสอร์ท ใกล้ชิดกับธรรมชาติ พร้อมสระน้ำแบบ Eco Tonic Smart Pool แห่งแรกในเมืองไทย ไม่มีคลอรีนและเกลือ ดีต่อผิวพรรณ นอกจากนี้การตกแต่งยังผสมผสานกลิ่นอายของสุโขทัยเข้ากัยล้านนาประยุกต์ได้อย่างดี สวยงามจนไม่อยากเช็คเอ้าท์ออกเลยล่ะ

 

 

 แม่ฮ่องสอน 

Pai Village Boutique Resort & Farm

พิกัด: หมู่3 ต.เวียงใต้, ริมน้ำปาย จ.แม่ฮ่องสอน
ราคาเริ่มต้น: 3,200 บาท


ปายวิลเลจ บูติก รีสอร์ท แอนด์ ฟาร์ม บูติกรีสอร์ทที่ทรงเสน่ห์ ตกแต่งแบบสวนเขตร้อนริมฝั่งแม่น้ำปาย เอกลักษณ์คือบ้านคอทเทจไม้ที่มีระเบียงส่วนตัวให้นั่งชมวิวได้จากห้องพัก ผ่อนคลายด้วยบริการนวด และดื่มด่ำกับอาหารท้องถิ่นจานพิเศษที่คัดสรรมาแล้วเพื่อคุณโดยเฉพาะ!

 

 

 อุบลราชธานี 

Tohsang Khongjiam Resort


พิกัด: หมู่7 บ้านห้วยหมากใต้ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี
ราคาเริ่มต้น: 1,800 บาท


ทอแสง โขงเจียม รีสอร์ท ที่พักห่างจากตัวเมืองมาไม่ไกล แต่รับรองว่าคุ้มค่าแก่การพักผ่อนมากจริงๆ ซ่อนตัวอยู่ใต้ร่มเงาไม้และกลิ่นอายของแม่น้ำโขง ตื่นเช้ามารับอากาศบริสุทธิ์ ณ บริเวณปลายแม่น้ำโขง โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ขึ้น บอกเลยว่าโรแมนติกมากๆ ไม่ใช่เท่านี้ บริเวณนี้ยังเป็นจุดที่แม่น้ำมูลและโขงตัดกัน หรือที่เราเรียกว่า โขงสีปูนมูลสีคราม เป็นสุดท่องเที่ยวไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ

 

 

 อุดรธานี 

Brown House Hotel Udonthani

พิกัด: ซอยริมหนองบัวซอย 6 ศาลเจ้าปู่ย่า จ.อุดรธานี
ราคาเริ่มต้น: 1,200 บาท


โรงแรมบราวน์เฮาส์ แค่ชื่อก็บ่งบอกถึงการตกแต่งแล้ว ที่พักโทนสีน้ำตาลสื่อถึงความอบอุ่นและอุ่นใจทุกครั้งที่ได้มาพัก ดึงเอาเอกลักษณ์ของภาคอีสานสะท้อนออกมาผ่านการตกแต่งและดีไซน์ต่างๆ ภายในห้องกว้างขวาง เหมาะแก่การพักผ่อน โดยเฉพาะครอบครัว

 

 

 จันทบุรี 

Peggy's Cove Resort

พิกัด: หมู่7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม หาดคุ้งวิมาน จ.จันทบุรี
ราคาเริ่มต้น: 2,900 บาท


เป๊กกี้ โคฟ รีสอร์ท  ที่พักไฮไลท์ของจังหวัดจันทบุรี ตกแต่งแบบ Fisherman’s Village หรือหมู่บ้านชาวประมงแอดแลนติก มาพร้อมการดีไซน์ที่ให้คุณรู้สึกว๊าวตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาพัก สีสันของบ้านพัก ผืนน้ำสีฟ้าใส และประภาคารสีแดงตั้งโดดเด่น ช่วยสร้างฟิลลิ่งให้คุณประทับใจ และเปิดประสบการณ์การพักผ่อนแบบที่ไม่เคยพักที่ไหนมาก่อน
 

 

 

 ตราด 

Away Koh Kood Resort

 

พิกัด: หมู่2 ต.บ้านคลองเจ้า หาดคลองเจ้า เกาะกูด จ.ตราด
ราคาเริ่มต้น: 3,800 บาท


อะเวย์ เกาะกูด รีสอร์ท ที่พักที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นมัลดีฟเมืองไทย ด้วยพร้อมพักแบบบังกะโล ตกแต่งให้ใกล้ชิดธรรมชาติ มีสิ่งอำนวยความสะดวกและสารพัดกิจกรรม มาพร้อมระเบียงส่วนตัวและวิวทะเลทุกห้อง นักท่องเที่ยวคนไหนอยากหนีความวุ่นวายหันมาใช้ชีวิตสโลไลฟ์ ทามกลางธรรมชาติ ที่นี่เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

 

 

 สตูล 

Castaway Resort Koh Lipe

 

พิกัด: หาดชาวเล ซันไรซ์ บีช เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล
ราคาเริ่มต้น: 3,500 บาท


ตีเนียนเหมือนมาติดเกาะที่ แคสอะเวย์ รีสอร์ท บังกะโลสุดชิคเดินเพียง 50 ก้าวก็ถึงชายหาด เงียบสงบเป็นส่วนตัว พร้อมเปลญวนนอนชิลล์ๆ หน้าห้องพัก พร้อมบาร์ริมชายหาดให้คุณดื่มด่ำบรรยากาศกันข้ามคืน สัมผัสชีวิตอันแสนเรียบง่ายในแบบที่คุณปรารถนา

 

 

 ระนอง 

The Hidden Resort & Restaurant

พิกัด: หมู่4 ต.บางนอน ตัวเมืองระนอง จ.ระนอง
ราคาเริ่มต้น: 1,900 บาท


เดอะ ฮิดเด้น รีสอร์ท แอนด์ เรสเตอรองท์ รีสอร์ทที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่น่าเชื่อว่าร่มรื่นขนาดนี้แต่ทำเลอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ด้านในตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมให้คุณเอนตัวลงนอนพักได้ทั้งวันทั้งคืน

 

 

 เลย 

With A View Hotel @Chiangkhan

 

พิกัด: หมู่2 ถนนชายโขง ตัวเมืองเชียงคาน จ.เลย
ราคาเริ่มต้น: 1,500 บาท


วิทอะวิว @ เชียงคาน ที่พักที่มาพร้อมกับวิวสุดเพอร์เฟค พักแล้วไม่อยากไปไหนอีกเลย เพลิดเพลินกับบรรยากาศตรงหน้า และบริการอันแสนยอดเยี่ยม ถ้าชีวิตเร่งรีบมากเกินไป การได้มานอนพักที่นี่คงช่วยให้รู้สึกดีขึ้นอีกเป็นกองเลยล่ะ เพราะคุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบช้าๆ ชิลล์ๆ แต่แฝงด้วยความสุข