ลางานยังไงให้ไม่นายโกรธ?

 

 

    โอย... ขี้เกียจไปทำงานอ่ะ จุดนี้แค่ลุกจากเตียงยังยากเลย ลางานมันซะเลยละกัน แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าจะบอกเจ้านายยังไงไม่ให้โดนด่าล่ะ เอาน่า..ไม่ต้องเครียด เรามีเทคนิคดีๆมาฝากจ้า

 

ข้อแรก

"อย่าไปคิดมาก!"


    หยุดการเป็นพนักงานดีเด่นสักแป๊บ หากป่วยอย่าลังเลที่จะหยุดค่ะ รู้มั้ยว่า 1 ใน 3 ของพนักงานบริษัทเคยลาป่วย ทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้ป่วยจริงนะ วันหยุดเค้ามีก็ใช้ซะ ได้ตั้ง 30 วันนะยู หรือถ้าใครห่วงงานขอแบกร่างมาทำงานเพราะรู้สึกผิดล่ะก็ บอกเลยว่าคิดดีๆก่อน เพราะคุณเองก็ทำงานไม่ได้ตามประสิทธิภาพ แถมยังไปแพร่เชื้อให้คนอื่นอีก!!!

 

 

ข้อสอง

"บอกเจ้านายแต่เช้า"


    ตัดสินใจได้ว่าลาปุ๊บ ควรโทรไปบอกเจ้านายให้เช้าที่สุดเท่าที่ทำได้ ถ้าเข้างาน 8.30 โทรสัก 7 โมงถือว่าโอเค หรือระหว่างนั้นก็ได้นะ เพื่อบ่งบอกว่าคุณรู้สึกผิดที่ต้องลาจริงจริ๊ง

 

 

ข้อสาม

"สั้น กระชับ ได้ใจความ"


    หยิบเอาสกิลการสรุปงานของตัวเองมาใช้ค่ะ ไม่ต้องบอกอาการป่วยไรมากมาย พูดสั้นๆ กระชับ ได้ใจความก็พอ แล้วขอโทษอีกสักรอบก่อนวางสาย นี่ๆ แล้วก็ไม่ต้องไอหรือทำเสียงแหบไรนะ มันโอเว่อร์เกินไป ไม่เนียนๆ

 

 

ข้อสี่

"แสดงความห่วงงานสักหน่อย"


    เจ้านายจะยิ้มออก ถ้าคุณถามปิดท้ายว่ามีงานค้างอะไรที่สามารถเอามาทำที่บ้านได้มั้ย แสดงความรับผิดชอบสัดนิด ห่วงงานสักหน่อย แค่นี้ก็โอเคแล้ว

 

 

ข้อห้า

"อย่าโพสต์ Facebook"


    จะแว๊บออกไปเที่ยวข้างนอก เที่ยวต่างจังหวัด หรือจะไปไหนก็ทำได้ แต่อย่าโพสต์ลงโซเชียลเด็ดขาด เพราะสิ่งที่ทำมาทุกอย่างจะพังทันที อยู่เงียบๆ ไม่ต้องโพสต์อะไรจะดีที่สุดนะจ้ะ

 

 

ข้อสุดท้าย

"กลับมาทำงานด้วยความสดใส"


    กลับมาทำงานด้วยสีหน้าสดใส ยิ้มแย้ม ตั้งใจทำงานชดเชยกับวันที่หยุดไป ถ้าลาไปหลายวัน แน่นอนว่าเพื่อนในแผนกจะต้องทำงานแทนเราอยู่ละ เมื่อกลับมาทำงานแล้ว ไม่ควรลืมขอบคุณเพื่อนร่วมงานคนนั้นด้วยน้า