เวลาเดินทางไปเที่ยวไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ แป๋วเชื่อว่าสิ่งสำคัญที่จะทำให้การออกทริปครั้งนี้สนุกสนานราบรื่นดั่งใจหวังก็คือ 'โทรศัพท์มือถือ' สิ่งที่เป็นทั้งแผนที่ ร้านอาหาร เครื่องคำนวณค่าใช้จ่าย เพื่อนเล่นแก้ง่วงยามเดินทาง วันนี้แป๋วเลยจะพาไปดูแอปพลิเคชันคู่กาย ที่ควรมีไว้ในมือถือของนักเดินทาง #แล้วชีวิตจะดีขึ้นอีกเยอะ

 

แอปพลิเคชั่นของนักเดินทาง

 

 

Google Map

  แอปพลิเคชันที่ใครๆก็ต้องมีอยู่แล้วในมือถือ โดยเฉพาะเหล่านักเดินทางอย่างเราด้วยแล้วล่ะก็ ถ้าไม่มีก็เห็นทีว่าจะแย่น่าดู ถึงแม้บางครั้งแอปพลิเคชันนี้อาจจะพาเราหลงทางไปบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็สามารถช่วยพาเราไปสู่จุดหมายปลายทางที่เราต้องการได้ในที่สุด ถือว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว #โหลดเถอะมันดีนะแกกก

 

 

Google Translate

   อีกหนึ่งแอปพลิเคชันคู่กาย ที่เหล่าสหายไม่ชำนาญด้านภาษาต้องมี! เพราะไม่ว่าจะไปอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี หรือสุดโลกขอบฟ้า ภาษาแต่ละที่ยังไงก็ไม่เหมือนกัน อย่างมากก็มีภาษาอังกฤษไว้ให้เราพอเข้าใจได้นิดหน่อย แต่ถ้าอยากรู้ว่าป้ายนี้ที่ไม่มีภาษาอังกฤษคอยกำกับต้องการจะบอกว่าอะไร เราก็แค่เอามือถือไปส่องผ่านแอปนี้ดูแค่นี้ก็รู้แล้วล่ะ #เจ๋งสุด

 

 

 Uber 

   แอปพลิเคชันอันคุ้นเคย... หากคุณหลงทางหาทางกลับไม่ได้ พูดภาษาบ้านเค้าก็ไม่เป็น แค่เรียก TAXI ผ่านแอปพลิเคชัน Uber ก็รอดตายได้แล้วล่ะค่ะ Uber เป็นบริการที่ถูกกฎหมายมีมากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก เพราะฉะนั้นปลอดภัยกว่าโบกรถกลับแน่นอน! แถมยังจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ด้วย ประหยัดงบในการเที่ยว แล้วค่อยไปชดใช้หนี้สิ้นเดือนกันอีกที

 

 

 Google Earth 

   'แผนที่เหมือนจริงแบบ 3 มิติ' ที่จะทำให้คุณเห็นสถานที่ต่างๆได้โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปเอง แต่ข้อเสียคือบางพื้นที่อาจจะยังไม่ได้อัพเดทมากพอสมควร ซึ่งสิ่งก่อสร้างก็มีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แต่อย่างน้อยถ้าคุณหาที่พักที่จองไว้ไม่เจอ คุณสามารถเปิดแอปพลิเคชัน Google Earth เพื่อดูเส้นทางรอบๆที่พักได้ ว่าใกล้อะไร เดินทางไหนถึงจะไปได้ถูก

 

 

Wi-fi map pro

   ความสามารถของแอปพลิเคชันนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา! เพราะเป็นแอปพลิเคชันที่จะคอยช่วยคุณมองหา Wi-Fi ในบริเวณพื้นที่นั้น แถมยังสามารถบอกได้อีกว่าพื้นที่นั้นมี Wi-Fi จุดไหนบ้าง จุดไหนที่ต้องใส่ Password ส่วนตัว และจุดไหนคือฟรี Wi-Fi สุดยอดไปเลยใช่มั้ยล่ะะะ

 

 

InstaWeather

   แอปพลิเคชั่นยอดฮิตของนักเดินทางที่ชอบการถ่ายรูป เพราะคุณสามารถถ่ายรูปสถานที่ ณ เวลานั้น และใส่อุณหภูมิสภาพอากาศไปในรูปได้เลย กดโพสต์กดแชร์กันได้ตามใจชอบตามช่องทาง Facebook, Twitter, Instagram หรือจะ Save เก็บเข้าอัลบั้มภาพในมือถือไว้เป็นที่ระลึกก็ทำได้เหมือนกัน!

 

 

Foursquare

   ตัวช่วยชั้นดีในยามที่คุณ No Idea! เวลาที่ไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ แล้วพอถึงจุดๆนึงไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนต่อดีหรือจะกินอะไรดี ก็ให้คุณเปิด Foursquare ขึ้นมา เพราะแอปพลิเคชันนี้จะคอยบอกคุณว่า เวลานักท่องเที่ยวอื่นๆที่เค้ามาเที่ยวแถวนี้ เค้า Check In กันตรงไหนบ้าง แวะทานอาหารร้านไหนกันบ้าง ทีนี้คุณก็จะรู้แล้วว่าแลนด์มาร์คต่อไปที่คุณจะไปคือที่ไหน

 

 

XE Currency

   เรื่องเงินเรื่องทองไม่เข้าใครออกใคร จะใช้จ่ายแต่ละทีก็ต้องคำนวณให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องมานั่งกุมขมับทีหลังก็ได้นะเธอ! ยิ่งเวลาเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศนี่แหล่ะตัวดีเลย หยิบง่ายจ่ายคล่องกับของฝากกองโตจนลืมตัวเลขเงินไทยที่พอคำนวณออกมาแล้วแทบร้อง! เพราะฉะนั้นอย่าลืมหาโหลดแอปพลิเคชันแลกเปลี่ยนเงินตราอย่าง XE Currency ไว้ด้วย พิมพ์ตัวเลขลงไปปุ๊บก็จะคำนวณให้ดูเสร็จสรรพ รับรองไม่เกินงบแน่นอน (ถ้าหักห้ามใจได้นะ)