เมืองคอนหรือเมืองนครศรีธรรมราช เป็นอีกหนึ่งเมืองรองน่าเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย
วันนี้ขอแนะนำเที่ยวหนึ่งวันในจังหวัดนครศรีธรรมราช ไว้เป็นแนวทางในการวางแผนการท่องเที่ยวของคุณ

 

    ไหว้พระ กราบสักการะ “พระบรมธาตุนครศรีธรรมราช” เป็นศาสนสถานคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีอายุกว่า 1,000 ปี มีพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช ที่สวยและใหญ่ที่สุดในภาคใต้ แต่ถ้าใครอยากขอเรื่องลูกให้มาขอพรที่พระแอดได้เลย

 


source : คนนคร.com

 

    เยี่ยมชมเทวสถานในศาสนาพราหมณ์ซึ่งมี "หอพระอิศวร หอพระนารายณ์" ตั้งอยู่ในบริเวณสามารถมาเยี่ยมชมและกราบไหว้ได้ด้วย นอกจากนี้ภายนอกยังมี เสาชิงช้าที่มีเพียงสองแห่งในประเทศไทยนั่นคือจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถมาเยี่ยมชมกันได้

 


source : pstip

 

    ถ่ายรูปอาร์ตๆ "ที่กำแพงเมืองนครศรีธรรมราช" ก่อนหน้านี้เป็นกำแพงที่เคยปกป้องเมืองจากข้าศึก และเป็นโบราณสถานที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดเลย สามารถเข้ามาเยี่ยมชมหรือจะมาถ่ายรูปสวยๆ ฮิปๆ กันได้อีกด้วย

 


Source : Facebook จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

    ชมวิวสวยๆ และชมพระอาทิตย์ตกสุดฟินที่ "อ่างเก็บน้ำกะทูน" ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวิสเซอร์แลนด์แดนใต้ ตั้งอยู่ในอำเภอพิปูน ซึ่งที่นี่เคยเกิดน้ำท่วมใหญ่ในปี 2531 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ จึงมีแผนในการทำอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ไม่แค่เพียงกักเก็บน้ำ แต่เป็นที่แหล่งสร้างอาชีพในการเพาะเลี้ยงปลาในกระชังทำให้ชาวบ้านมีชีวิตที่ดีขึ้น

 


Source : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

    ไปชมอากาศบริสุทธิ์กันที่ "หมู่บ้านคีรีวงค์" ขึ้นชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่มีอากาศดีมากที่สุดในประเทศไทย เป็นหมู่บ้านที่เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ สามารถมาสัมผัสหรือจะมานั่งจิบกาแฟ ปั่นจักรยานหรือจะชมธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์ สะดวกแบบไหนก็เลือกได้เลย

 


Source : thailandtopvote

 

และนี่ก็คือ one day trip เมืองคอนของเรา ถ้าได้ไปตามนี้รับประกันความฟินได้เลย