นอกจากจะเป็นแหล่งเที่ยวใกล้กรุงที่มีน้ำตกสวยๆ แล้ว นครนายกยังเป็นแหล่งรวมพลสายแคมป์ปิ้ง ที่หลงรักการได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยหุบเขา ลำธาร  ทริปนี้แป๋วเลยมาแจกพิกัดปักหมุด รวมลานกางเต็นท์ นครนายก นอนสบายๆริมน้ำ บางจุดสามารถมองเห็นสายทะเลหมอกจากหน้าเต็นท์ได้ด้วย จะมีจุดไหนเด็ดๆกันบ้าง หนีนายมากับแป๋วเลยค่าาา 

 

 

บ้านคุณยาย แคมป์ปิ้ง - จุดกางเต็นท์ นครนายก

ค่าเข้าคนละ 200 บาท / เช่าเต็นท์ละ 400 บาท 

Photo credit : fanpage บ้านคุณยายแค้มปิ้ง

สัมผัสกับบรรยากาศท่ามกลางป่าไม้แบบใกล้ชิด ตื่นมากระโดดเล่นน้ำได้เลย ที่ บ้านคุณยายแค้มปิ้ง ลานกางเต็นท์ที่สายแคมป์ต้องหลงรัก จุดเด่นของที่นี่คือติดริมแม่น้ำนครนายกแบบส่วนตัวกลางคืนเงียบสงบ นอนดูดาวได้แบบฟินๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติได้เต็มที่ เพราะทางบ้านคุณยายมีกฎชัดเจน ห้ามเสียงดังหลังสี่ทุ่ม และห้องน้ำที่ขึ้นชื่อว่าสะอาดมาก! ในส่วนของจุดลานกางเต็นท์จะแบ่งออกเป็น 3 ลาน แต่ละจุดลานกางเต็นท์จะจำกัดให้เข้าพักเพียง 25-30 เต็นท์ต่อ 1 คืน แป๋วแนะนำให้จองล่วงหน้าไว้เลยนะคะ สำหรับใครที่ไม่สะดวกพกเต็นท์ หรืออุปกรณ์แคมป์ปิ้งมาก็หมดห่วง  เพราะทางบ้านคุณยายแค้มปิ้งมีบริการให้เช่าพร้อมหมดทุกอย่าง ตั้งแต่ บริการให้เช่าเต็นท์ พัดลม เตาย่าง หรือแอร์เคลื่อนที่ ในราคาเพียงหลักร้อยเท่านั้น ส่วนเรื่องอาหารก็หมดห่วงอีก ที่นี่มีร้านค้าเปิดให้บริการ เลือกเมนูได้หลากหลาย ทั้งเมี่ยงปลาเผา อาหารตามสั่ง หรือจะปิ้งหมูกระทะร้อนๆ ริมน้ำ ก็พร้อมเสริ์ฟ! 

 

พิกัดหนีนายเที่ยว : https://goo.gl/maps/DLeViEMRxZa8jdF37

ที่อยู่ : 3/6 หมู่ 5 ซอยวิงหิน ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก

Facebook : https://www.facebook.com/บ้านคุณยาย-แค้มปิ้ง-ที่กางเต็นท์-นครนายก  

 

2_green

Apo Camp Life - จุดกางเต็นท์ นครนายก

ค่าเข้าคนละ 150-200  บาท / เช่าเต็นท์ละ 500 บาท 

  

 apo_ปรับขนาด-min_1

 Photo credit : fanpage apo camp life

 ปักหมุดมาเป็นชาวอโปเลี่ยนชิคๆ กันที่ Apo Camp Life จุดกางเต็นท์นครนายก น้องใหม่ไฟแรงที่ห้ามพลาด เพราะนอกจากโลเคชั่นอยู่ติดริมแม่น้ำแล้ว ในช่วงหน้าฝนยังสามารถดูทะเลหมอกที่มีภูเขาลูกใหญ่เป็นฉากหลังอีกด้วย ภายในสถานที่ค่อนข้างกว้าง แบ่งจุดกางเต็นเป็น 2 โซนด้วยกัน โซนติดริมธารน้ำคนละ 200 บาท/คืน โซนไม่ติดริมธารน้ำคนละ 150 บาท/คืน เด็กอายุต่ำกว่า 7 ขวบเข้าฟรี รวมถึงน้องหมาแมวด้วยนะคะ ส่วนใครขับรถ Camper Van มาคิดราคาเดียวกับกางเต็นท์ปกติ แต่ถ้าใช้แอร์ มีคิดค่าบริการเพิ่ม 300 บาท สำหรับห้องน้ำที่นี่ เป็นห้องน้ำรวมแยกชายหญิง มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้พร้อม แวะมาพักที่นี่สะดวกและสะอาดมากๆค่า 

ตอนนี้ทาง Apo Camp Life กำลังจะจัดงานคอนเสิร์ตรับลมหนาว ในวันที่ 18-19 ธันวาคม 64 นี้  ใครยังไม่มีที่เที่ยวแป๋วแนะนำเลยว่าควรมา ขับรถเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ไปฟังเพลงดนตรีสดชิลๆ ท่ามกลางหุบเขา สายน้ำ กับคนที่เรารักและคิดถึงกัน!  ปล. จะจองผ่าน Facebook หรือ Walk in เลยก็ได้น้า ราคาบัตรดนตรีสด 950 บาท หากทักแอดมินเพจไปตอบช้า แนะนำให้โทรเบอร์นี้ได้เลยค่ะ 0987499157 

พิกัดหนีนายเที่ยว : https://g.page/apo-life-camp?share

ที่อยู่ : 98 หมู่ 3 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก

Facebook : https://www.facebook.com/APOcamping

 

 

3_green

 

The Camping ลานกางเต็นท์ริมน้ำ - จุดกางเต็นท์ นครนายก

โปรเดือนธันวา ค่าเข้าลดเหลือคนละ 150 บาท / เช่าเต็นท์ละ 100 บาท 

 

Photo credit : fanpage the camping ลานกางเต็นท์ริมน้ำ

ยกทีมแคมป์ปิ้งมาแบบครอบครัว หรือ ก๊วนเพื่อนรัก แป๋วแนะนำที่นี่เลยค่า The Camping ลานกางเต็นท์ริมน้ำ จุดกางเต็นท์นครนายก แบบสงบส่วนตัว  ไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นคุณภาพของผู้ที่เข้ามาพักให้ได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติเต็มปอด เพราะที่นี่จำกัดจำนวนของนักท่องเที่ยว เน้นการเว้นระยะห่างของเต็นท์และกลุ่มคน แป๋วแนะนำให้ทักจองที่พักกับทางเพจก่อนนะคะ ใครได้แวะมาพักที่นี่แล้วบอกเลยว่าคุ้มค่ามาก 

 สำหรับโซนที่พัก แบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนด้านหน้า ติดคลองน้ำเล็กๆ กางได้ 30 เต็นท์ พื้นที่ตรงลานจุดกางเต็นท์ตรงนี้จะกว้างเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว มองได้แบบสุดลูกหูลูกตา สามารถเว้นระยะห่างของเต็นท์ได้แบบเหลือๆ ไม่แออัดไม่วุ่นวายเลยค่า ในกลางวันวิวตรงลานอาจดูไม่ว้าวมาก แต่พอตกกลางคืน ปุ๊ป บรรยากาศคือเริ่ด มองเห็นดวงดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า โรแมนติกสุดๆเลยค่า ส่วนอีกโซน คือ โซนริมน้ำด้านหลัง เป็นวิวแม่น้ำ ภูเขา กางเต็นท์ได้ประมาณ 10 เต็นท์ จุดนี้เหมาะมากสำหรับใครอยากตื่นขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ท่ามกลางสายหมอก ต้องจัดเลยค่ะ แถมยังเล่นน้ำจากจุดกางเต็นท์ได้ด้วย 

 

พิกัดหนีนายเที่ยว : https://goo.gl/maps/xmUN8w9v8b1zWwyW6 

ที่อยู่ : The camping ลานกางเต็นท์ริมน้ำนครนายก ตำบล สาริกา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000

Facebook : https://bit.ly/3q3N26z 

 

  

4_green

 

ทอฝัน แคมป์ปิ้ง - จุดกางเต็นท์ นครนายก

ค่าบริการพื้นที่เต็นท์ละ 250  บาท / เช่าเต็นท์ละ 150-550 บาท 

 

 Photo credit : fanpage ทอฝัน แคมป์ปิ้ง 

อีกหนึ่งจุดกางเต็นท์ยอดฮิตนครนายก ทอฝัน แคมป์ปิ้ง เหมาะสำหรับกลุ่มแคมป์ปิ้งที่ชื่นชอบธรรมชาติและการผจญภัย เพราะที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆให้เลือกลุยได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นล่องแก่ง เรือยาง ไม่เกิน 7 คน ราคา 1,200 บาท เวลาการผจญภัยประมาณ 30-45 นาที ส่วนใครอยากขับลุยๆสำรวจรอบป่า ทางทอฝันก็มีบริการ ขับบรถ ATV นั่งได้ 1-2 คน ราคา 500 บาท ใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที หรือถ้ายังไม่หนำใจมายิงปิ้วๆ ต่อกันกับกิจกรรมเพ้นท์บอล ราคาตกคนละ 350 บาทเท่านั้น นอกจากกิจกรรมแน่นๆแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นของ ทอฝัน แคมป์ปิ้ง คือ ที่นี่มีน้ำตกเล็กๆสามารถลงเล่นน้ำได้ปลอดภัย ต้นน้ำมาจากเขื่อนขุนด่านและจากน้ำตกนางรอง น้ำเย็นสดชื่น นั่งชิลๆริมน้ำได้ฟินมากค่า 

 

พิกัดหนีเที่ยว : https://goo.gl/maps/aSr72QJVxgu6w1Gz5

ที่อยู่ : ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก

Facebook : https://www.facebook.com/TorfunByCho

 

 

5_green

 

สวนกำนันเป้+ใจดี๊ดีย์ - จุดกางเต็นท์ นครนายก

ค่าเข้าเล่นน้ำ ฟรี  ค่าจอดรถ ฟรี 

 

  Photo credit : fanpage สวนกำนันเป้+ใจดี๊ดีย์ 

มาต่อกันที่ สวนกำนันเป้+ใจดี๊ดีย์ จุดกางเต็นท์ริมน้ำคลองมะเดื่อ ที่ใจดีสมชื่อมาก ทางสวนกำนันเป้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาเล่นน้ำฟรี หรือสามารถนำอาหารจากข้างนอกเข้ามาทานได้ แต่จะมีค่าบริการนั่งซุ้มไม้ไผ่ริมน้ำ 200 บาท มากันหลายคนหารกันคุ้มมากๆ  มีที่จอดรถบริการฟรีด้วย ใจดีจริงๆค่า แต่ถ้าใครไม่ได้นำอาหารเข้ามา ทางสวนกำนันเป้ก็มีบริการร้านอาหารตามสั่งพร้อมเสิร์ฟ เมนูยอดฮิตต้องส้มตำ บวกไก่ย่างเลยค่ะ แซ่บอิหลี บรรยากาศภายในสวนกำนันเป้ อากาศเย็นสบาย ค่อนข่างร่มรื่นย์หนาแน่นไปด้วยป่าไม้สีเขียวชอุ่ม กระแสน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกคลองมะเดื่อก็แรงบอกได้เลยว่าเช่าห่วงยาง 50 บาทมาเล่นกันคุ้มแน่ๆค่ะ ในส่วนโซนกางเต็นท์ แบ่งออกเป็น 2 โซน กางเต็นท์ในซุ้ม ค่าบริการพื้นที่ 200 บาท กางเต็นท์บนสนามหญ้า ค่าบริการพื้นที่ 150 บาท และมีห้องน้ำอาบน้ำได้ ใครสนใจปักหมุดมาเที่ยวได้ทุกวันเลยค่า

พิกัดหนีเที่ยว : https://goo.gl/maps/GFPv7ufG7PuTnVn77

ที่อยู่ : ตำบล สาริกา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000

Facebook : https://bit.ly/3DYoeln 

 

 

 

น้ำตกบ้านตายาย - จุดกางเต็นท์ นครนายก

ค่าเข้าเล่นน้ำ ฟรี  ค่าจอดรถ ฟรี 

Photo credit : fanpage น้ำตกตายายนครนายก 

คำเตือนที่นี่เหมาะสำหรับสายลุยเท่านั้นนะคะ เพราะว่าทาง น้ำตกตายายนครนายก จุดกางเต็นท์แห่งนี้ไม่มีฟ้าให้พวงหรือต่อใช้  ที่นี่จะออกแนวดิบๆ เถื่อนๆ ไปเลยค่ะ เน้นการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ นอนฟังเสียงน้ำไหลสบายๆ ก่อกองไฟทำอาหาร ปิ้งไก่ ย่างปลากัน จะไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าไหร่นัก เป็นการย้อนเข้าไปใช้ชีวิตเหมือนแบบในถ้ำ ใครที่หลงรักการเข้าป่า ชอบดื่มด่ำอยู่กับธรรมชาติต้องติดใจที่นี่แน่นอนค่ะ จุดเด่นของที่นี่คือ น้ำใสมากกกก ใสแบบไม่จกตา ยิ่งตื่นมาเช้าๆท้องฟ้าเปิด เห็นปลาแหวกว่ายกันไปเลย ตอนแรกแป๋วถึงกับขยี้ตาตัวเอง แทบไม่เชื่อว่าที่นี่คือนครนายก เพราะส่วนใหญ่เวลาเรามาเที่ยวคลองมะเมื่อเราจะขับไปคลอง 1 ไม่ก็คลอง 2 กัน แต่หารู้ไม่ว่ามีที่ลับ ที่เด็ดสุดยอด อย่าง น้ำตกตายายนครนายกอยู่ ซ่อนอยู่  ส่วนในโซนกางเต็นท์ตกคนละ 120 บาท สามารถขับรถเข้ามาแล้วเลือกปักสมอที่นอนกันได้เลย ว่าอยากได้ตรงไหนอิสระมากๆ  แต่บางวันอาจจะมีกองถ่ายละครมาเหมาปิดสถานที่ แนะนำให้ทักทางเพจหรือโทรสอบถามก่อนได้เลยค่ะ นอกจากจะเป็นจุดลานกางเต็นท์แล้วที่นี่ยังมีบริการบ้านพัก โฮมสเตย์อีกด้วย ตกหลังละ 1,500 ต่อคืน เข้าพักได้ไม่เกิน 10 คน ส่วนห้องน้ำมี 3 ห้อง หากวันไหนคนเยอะอาจจะต้องแย่งกัน ข้อแนะนำก่อนมาพัก เตรียมยากันยุง ยากันมด มาด้วยนะคะ 

 

61070

 

พิกัดหนีนาย :  https://goo.gl/maps/bkF61JmyAR8BLMd56 

ที่อยู่ :  น้ำตกบ้านตายาย  (คลองตาเปลี่ยน) คลองมะเดื่อ ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก (ยังไม่ถึงคลอง 1 และก่อนถึงสวนลุงพร)   

Facebook : https://www.facebook.com/namtoktaryai/