แฮ่มๆ ! อยู่ๆแป๋วแหววก็รู้สึกคอแห้ง อยากไปนั่งจิบกาแฟให้มันชื่นใจหน่อยยยย รอบนี้ไปแบบเบาๆ 10 ที่กันไปเลย วิ่งตามหาคาเฟ่แถวเยาวราช เอาแบบที่ไม่ธรรมดา เน้นโลเคชั่นเก๋ๆ ชิคๆ เหมาะกับคนน่ารักปุ๊กปิ๊กอย่างแป๋วแหววไง อยากได้ภาพสวยๆไปอวดเพื่อน รออะไร ก็ตามแป๋วแหววมาเลยซี่ !!!!

 

Wallflowers Cafe

เครดิตภาพ : แฟนเพจ Wallflowers Cafe

ไปคาเฟ่เยาวราชทั้งที ต้องแวะร้านนี้ Wallflowers Cafe เป็นร้านคาเฟ่นึงที่เคยเป็นร้านดอกไม้มาก่อน มีการตกแต่งร้านในสไตล์วินเทจ ดาร์กๆ ตัดกับสีของดอกไม้และใบไม้ที่มีความสดใสภายในตัว (แต่แป๋วแหววสดใสมากกว่า🤣🤣) มีความเป็นเอกลักษณ์ทั้งในด้านการตกแต่งร้าน รสชาติของเครื่องดื่มและขนมภายในร้าน รวมๆแล้วคือสวยมาก แม้แต่ขนมที่จัดมาก็ยังคงมีดอกไม้ประดับด้วย นอกจากจะตกแต่งหน้าเค้กสวยแล้ว ยังมีรสชาติที่อร่อย ละมุน เหมาะกับการนั่งชิคๆ ถ่ายรูปเก๋ๆมากจ้า แวะไปลองกันได้น้า

 

 

 

Aoon Pottery

เครดิตภาพ : แฟนเพจ Aoon Pottery

มาต่อกันที่ คาเฟ่ที่ใช้ความละเอียดสูงมาก ทุกอย่างทำด้วยมือ และทำด้วยใจ เป็นร้านเล็กๆที่ตั้งอยู่ในเยาวราช น่ารัก หมายถึงเจ้าของร้านก็น่ารัก และร้านก็น่ารักจ้า บรรยากาศอบอุ่น ด้านล่างจะเป็นโซนของคาเฟ่ ส่วนชั้นบนเป็นสตูทำเครื่องปั้นดินเผา ภาชนะเซรามิคต่างๆ ที่ร้านจะทำเองกับมือ การออกแบบร้านจะมีความคุมโทน ออกแนวสไตล์มินิมอล เก๋ๆ สำหรับใครที่เป็นสายชิค ชอบนั่งชิว เป็นคนชอบงานฝีมือ และความเป็นศิลปะ ร้านนี้คือพลาดไม่ได้เลยจ้า 

 

 

 

Woodbrook Bangkok


เครดิตภาพ : แฟนเพจ Woodbrookbkk

อยากถ่ายรูปวิวสวยๆ นั่งชิวจิบกาแฟ แถวเยาวราช ชมวิวเมืองกรุงเทพ ที่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องร้านนี้เลย!  จะเห็นความสวยงามของท้องฟ้าในช่วงเย็น เป็นช่วงที่พระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำเจ้าพระยา บอกเลยว่า “มาคนเดียวก็ฟินได้” ถ่ายรูปออกมาแล้วดูละมุนมาก การตกแต่งร้าน โดยส่วนใหญ่ก็จะเน้นวัสดุที่ทำจากไม้ ทำให้รู้สึกอบอุ่น ส่วนเครื่องดื่มและขนมก็รสชาติดีด้วย นั่งร้านนี้แล้วรู้สึกอยากนั่งชิวยาวๆไปเลย

 

 


Mother Roaster

เครดิตภาพ : แฟนเพจ Mother Roaster

ใครคอกาแฟ ยกมือขึ้น! ต้องมาร้าน Mother Roaster เอกลักษณ์อยู่ที่กลิ่นกาแฟของทางร้าน จะมีเสน่ห์ น่าหลงไหล เป็นกาแฟที่ทางร้านคั่วเองทุกตัว ใครได้ลิ้มลองก็จะติดใจ บริเวณกำแพงหน้าร้านจะมีภาพวาด และลวดลายต่างๆ ให้ได้ถ่ายรูปกันแบบเท่ๆ  การตกแต่งภายในร้านจะเป็นสไตล์วินเทจ ให้ความรู้สึกอบอุ่น บวกกับได้กลิ่นหอม อบอวนของกาแฟ เหมือนลอยอยู่ในทุ่งกาแฟ แค่ดมกลิ่นยังชื่นใจขนาดนี้ แล้วถ้าได้ลองจะขนาดไหน

 

 


JingJing Ice-cream Bar and Cafe

เครดิตภาพ : แฟนเพจ 真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe

ไหนๆก็เป็นคนร้อนแรงแล้ว ต้องหาอะไรเย็นๆมาดับความร้อนในตัวหน่อย ! แวะไปกินไอติมกันดีกว่า ก่อนเข้าร้านก็คือต้องถ่ายรูปเช็คอินหน้าร้านก่อนจ้า ร้านดูน่ารักๆ เป็นร้านเล็กๆ การตกแต่งของร้านจะออกแนววินเทจ สไตล์จีนๆ ทางร้านจะโด่ดเด่นในเรื่องของไอศครีม เพราะจะมีรสชาติแปลกใหม่ ที่คาดไม่ถึง ส่วนเมนูอื่นๆก็มีให้เลือกทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มต่างๆ รสชาติดี อร่อย ต้องลอง

 

 

 Patina Bangkok



เครดิตภาพ : แฟนเพจ Patina Bangkok

อ่ะ ! สำหรับร้านนี้ สายวินเทจถึงกับตาโตกันไปเลยจ้า ร้านนี้มีมุมให้ถ่ายภาพหลายมุม สวยๆ แนวๆ ทั้งนั้น การตกแต่งภายในร้านจะสไตล์วินเทจ ดูมีความย้อนยุค สงบ สามารถหามุมนั่งชิวของตัวเองได้ เครื่องดื่มและขนมรสชาติดี สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปแบบเท่ๆ แนวๆ ต้องมาเช็คอินที่นี่เลยจ้า

 


ÀPM Coffee Bar


เครดิตภาพ : แฟนเพจ ÀPM Coffee Bar

สำหรับใครที่ชอบสไตล์มินิมอล ชอบความคุมโทน สีคลีนๆ ต้องร้านนี้เลยจ้า เป็นร้านเล็กๆ อยู่หัวมุมริมถนน ขนมและเครื่องดื่ม รสชาติดี อร่อย ร้านจะตกแต่งด้วยสีขาว คลีนๆ ดูแล้วสบายตา เห็นมีความคลีนๆแบบนี้ แต่กลับดึงดูดให้แป๋วแหววต้องเข้าไม่เช็คอินถ่ายรูปกันเลยน้า

 


Nahim Cafe



เครดิตภาพ : แฟนเพจ Nahim Cafe

โอ๊ยยย ! น่ารัก น่ากิน 😍😍 เห็นแล้วแยกไม่ออกเลยระหว่างแป๋วแหววกับร้าน อะไรน่ารักกว่ากัน สายหวานคือห้ามพลาดเด็ดขาด มีการตกแต่งร้านที่เป็นงานศิลปะ แบบตะมุตะมิมาก น้ำและขนมหวานก็รสชาติดี มีความหวานลงตัว กำลังดี เป็นร้านเล็กๆร้านนึงที่เต็มไปด้วยความน่ารักตาแตก ถ่ายรูปมุมไหน ก็ดูน่ารักทุกมุมเลยจ้า

 

 


103 - Bed and Brews



เครดิตภาพ : แฟนเพจ 103 - Bed and Brews

มาแปลงร่างเป็นอาหมวยตัวเล็กน่ารักกันบ้างดีกว่า ไปกันที่ร้าน 103 - Bed and Brews  เป็นร้านที่ออกแบบแนวโบราณๆ มีความผสมผสานในสไตล์ไทยและจีนเข้าด้วยกัน เมนูก็จะมีทั้งชา กาแฟ และขนมต่างๆ เดินเข้ามาในร้านแล้วเหมือนได้อยู่ในยุคสมัยอากง อาม่ายังเป็นหนุ่มสาวอ่ะ และที่สำคัญมุมถ่ายรูปนั้น เด็ดๆ มีให้เลือกได้หลายมุม อาหมวยตัวเล็กอย่างแป๋วแหววก็ไม่พลาดแน่นอน จัดไป 100 รูปรัวๆ

 

 


ARBOR cafe and cooking studio




เครดิตภาพ : แฟนเพจ ARBOR cafe and cooking studio 

ปิดท้ายด้วย ARBOR cafe and cooking studio  ร้านนี้ แป๋วแหววจะเดินผ่านอย่างเดียวไม่ได้! ต้องแวะเข้าไปเช็คอินด้วยจ้า ทางร้านจะออกแบบในสไตล์คลาสสิค สามารถออกแบบให้ตึกเก่าๆ ดูดีมากขึ้น และดึงดูดสายตาคนที่ผ่านไปผ่านมาได้ มีการประดับด้วยต้นไม้ ทำให้ดูสดใส มีชีวิตชีวา ดูสบายตา สำคัญคือ มีมุมถ่ายรูปสวยๆให้เลือกหลายมุม ทำเอาแป๋วแหววเลือกไม่ถูกเลยว่าจะถ่ายมุมไหนบ้าง 

 



เป็นไงล่ะ ! คาเฟ่แถวเยาวราช 10 ที่ จุกๆ แป๋วแหววคัดเอาแต่ที่เด็ดๆทั้งนั้น 

ใครที่รู้สึกเบื่อๆกับการอยู่บ้าน ก็ลองออกมาผ่อนคลายที่คาเฟ่ดูได้นะ อาจจะทำให้หายเบื่อได้มากขึ้น แต่มีปัญหาโลกแตกอยู่อย่างนึง มาเที่ยวคาเฟ่ครั้งนี้ทำเอาแป๋วแหววเลือกรูปไม่ถูกเลยอ่ะ เพราะสวยทุกรูป สวยทั้งคน ทั้งคาเฟ่อ่ะ ยอมใจเลย 😁😁